ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 

ผู้เขียน หัวข้อ: เนื่องจากอย่างไร? ตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง แล้วจึงมีชีวิต แรงขับหลักสิ่งท้องตลาดคอมพิ  (อ่าน 8 ครั้ง)

skyzy.z88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15944
    • ดูรายละเอียด
ก็เพราะว่าไหน? ตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง[/url] จึ่งยังไม่ตาย แรงขับหลักของท้องตลาดคอมพิวเตอร์ณประเทศไทย[/b]

ในห้วง 2-3 ปีมานี้เราคงอยู่ทัศนะ “ตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง” ตรวจสอบซบเซาเป็นอย่างมากมาย เนื่อวางมือ้วยปัจจัยหลายๆ อย่างที่เกิดขึ้น เท่านั้นเมื่อกลับไปชมจะเจอได้ว่าจ้างมีอยู่ Segment นึงที่มีการเจริญงอกงามกว่าทุกๆ Segment ตรงนั้นหมายถึง “Gaming”

- ท้องตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง แรงขับหลักสรรพสิ่งท้องตลาด “คอม”

ในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประเทศไทยสดเมือง TOP 5 ที่มีการเติบโตใน Segment Gaนาทีg ที่สูง เฉลี่ยปีละกว่า 30% เป็นผลมาจากการที่ค่ายเกมกระทำการ Content เกมที่ออกมาให้เข้าทีกัหัวข้อุกช่วงวัย ไม่ใช่เช่นนั้นเพียงแค่เด็กๆ หรือวัยรุ่นอีกถัดไป แต่ก้าวมาถึงวัยทำการงาน พร้อมกับวัยกลางคนด้วย ตลาดคอมพิวเตอร์ในปีที่เปลี่ยนมามีส่วนแบ่ง 2.4 ล้านเครื่อง ปันยังไม่ตาย Consumer 1.2 ล้านเครื่อง พร้อมทั้ง Commercial 1.2 ล้านเครื่อง เพราะว่าตอน Consumer แยกประเภทเป็น PC 400,000 เครื่อง ด้วยกันหมายความว่า Notebook ถึง 800,000 เครื่องมือ

ด้าน ท้องตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง 800,000 เครื่องในปีที่แล้วนั้นเห็นการโตขึ้นได้ชัดๆ หมายความว่า Segment สรรพสิ่ง โน้ตบุ๊ค Gaming ที่มีรูปทรงที่ 200,000 เครื่อง เติบโตกว่า 30-40% ซึ่งใน Segment อื่นๆ มีการโตขึ้นเพียงแค่ Single Digit สมมติว่าย่อยลงมาอีกจาก โน้ตบุ๊ค Gaming ที่มีส่วนสัดที่ 200,000 เครื่อง แยกเป็น SUB-Gaนาทีg ที่ราคาไม่เท่าท่า 26,000 บาทา ได้ 70% พร้อมทั้ง Premium Gaminuteg สนนราคา 26,000  ขึ้นไปแบ่งหุ่นได้ 30%

- กิริยาท่าทางแปลง Gaming จำเป็นจะต้องแปรเปลี่ยนติดตาม

จากเลขจำนวนดังกล่าวเห็นได้ว่า ท้องตลาด ตลาดเกมมิ่งโน้ตบุ๊ค นั้นเป็นท้องตลาดที่เป็นศรีษะใจหลักของใช้การเติบโตข้าวของท้องตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง กับถ้าถามว่าเพื่ออะไรตลาด ตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง ถึงโต นั้นคือ มาจากพฤติกรรที่พลิกไปของใช้ผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป โดยผู้บริโภคจะไม่มองว่านั้นถือเอาว่า โน้ตบุ๊ค Gaนาทีg แค่อย่างเดียว ขนาดนั้นจะมองว่ายังมีชีวิตอยู่ โน้ตบุ๊ค ที่มีสเป็กที่สูง ระบายความร้อนได้ดิบได้ดี มีความรวดเร็วเป็นเลิศ จะใช้งานในรูปแบบตัดต่อก็ได้ เล่นเกมก็ดี ด้วยเหตุผลนี้เองสร้างให้โภคีเปลี่ยนเครื่องใหม่ไปหมายความว่าโน้ตบุ๊ค Gaนาทีg กั้น

พร้อมทั้งถ้าแม้ว่ามองถึงสัดส่วนตลาดแล้ว เห็นได้ว่า ผู้บริโภคนิยมไปกลุ่ม SUB-Gaminuteg ที่มีรูปทรงถึง 70% ใน ตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง ด้วยเหตุว่า SUB-Gaminuteg มีสนนราคาที่ถูกกว่า Premium ซึ่ง SUB-Gaนาทีg กล่าวสบายๆ คือ โน้ตบุ๊ค ธรรมดา ที่เพิ่ม การ์ดจอ พร้อมด้วย Ram เข้าไป พร้อมพลิกฟื้นรูปลักษณ์ข้างนอกให้พินิจดุดัน ด้วยกันมี Spec ที่ชมกะทันหันกับแรงกว่าโน้ตบุ๊ค ธรรมดา นั้นเอง ด้วยเหตุนี้ลงมือให้ผู้บริโภคมองไม่เห็นถึงความต่างระหว่าง SUB-Gaนาทีg กับ Premium Gaminuteg เนื่องจากโดนค่าที่แตกต่างกันเล่นงานเข้าไป รวมไปถึงโดนดีไซด์ข้างนอกที่กึ่งๆ เป็น Premium Gaming ทำเพลงงานไปอีก 1 อย่าง

ยิ่งไปว่านั้นนี้เพื่อให้จำพวก Premium Gaminuteg เป็นสายที่ยินดีจ่ายค่าแพงเนื่องด้วยให้ได้ Spec ที่สูงเล่นเกมตามประสงค์ได้ ก็เริ่มแปลงกิริยาท่าทาง จากที่แล้วยินดีที่จะแบก เกมมิ่งโน้ตบุ๊ค ในน้ำหนักที่เยอะ แค่นั้นในปัตตุบัน เริ่มคลำหา เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ที่มีสัดส่วนเบาพร้อมกับบาง เฉพาะต้องระบายเดโชได้ดี พร้อมทั้งมี Spec ในระได้เสีย Premium

- ชันษาตรงนี้ ท้องตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง อีกทั้งจะอ้วนอีกหรือเปล่า ?

กล่าวสุนทรพจน์ได้ว่าปีนี้ยังคงป่องอีกไม่ห่วย 30% จาก 200,000 สิ่งของ คงใหญ่โตเป็น 260,000 เครื่อง ปัจจัยหลักๆมาจากการที่มี E-Sport เข้ามา กับถูกใส่เป็นกีฬา ดำเนินงานให้คนสนใจ เกม กันมากขึ้น รวมไปถึงการอิ่มตัวสิ่งของ โมบายเกม ที่คนเล่นเริ่มต้องประสงค์ทั้งๆที่ลับมาเล่นบนจอภาพที่ใหญ่ขึ้น พร้อมทั้งอีกหนึ่งเหตุ หมายความว่า ปกติการพลิก โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง 1 เครื่องเฉลี่ยที่ 2-3 ปี ในกรณีลูกค้าปกติ ขนาดนั้นถ้ามีชีวิตลูกค้าที่เป็น Premium Gaminuteg User ตรงนั้นมีอัตราเฉลี่ยที่ 1-1.5 ปี ทั้งเป็นผลจากกที่ผู้พัฒนาเกม ได้ทำเกม ที่มี Spec สูงขึ้นเรื่อยๆ จึงจำเป็นต้องอัพเกรด หรือ พลิกเครื่องใหม่ เพื่อให้ให้รองรับกับเกมพวกนั้น

ด้านท้องตลาดรวมคิดว่าน่าจะยังทรงตัวอยู่ในเชิงสิ่งของ Volume เท่านั้นในทาง Value คาดว่าสมบูรณ์ได้ในระได้เสีย Single Digit

Tags : โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง,notebook gaming,โน๊ตบุ๊คเล่นเกม